เพิ่มความสูง ด้วย 4 เทคนิคง่ายๆ

หลายท่านที่อยากให้ลูกสูง แต่ลูกน้อยไม่ยอมดื่มนม กินยากทำอย่างไร ??

วันนี้ Growth&Grow Medical Center มีเทคนิคง่ายๆมาช่วยลูกน้อยให้ทานมากขึ้น

1. เน้นให้ลูกรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง

โปรตีนเป็นสารอาหารสำคัญที่ส่งผลต่อความสูงโดยตรง เพราะมันมีหน้าที่สำคัญคือช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อวัยวะต่างๆ รวมถึงเซลล์กระดูกอ่อนที่ช่วยทำให้กระดูกสันหลังเกิดการยืดตัว

อย่างไรก็ดี หากลูกน้อยมีปัญหาไม่ชอบดื่มนมวัว ซึ่งเป็นแหล่งของโปรตีนชั้นดี คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถทดแทนได้ด้วยอาหารประเภทอื่นที่มีโปรตีนสูง เช่น นมถั่วเหลือง, เต้าหู้, เนื้อปลา, ไข่ไก่ เป็นต้น

2. ชวนลูกน้อยออกกำลังกาย

นอกจากเรื่องของการอาหารการกิน การออกกำลังกายก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่สามารถช่วยเพิ่มความสูงได้ แต่ถ้าจะให้เด็กเล็กลุกขึ้นมาออกกำลังกายเองแบบจริงจังก็น่าจะเป็นไปได้ยาก ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรหากิจกรรมการออกกำลังกายที่มีความสนุกสนานไปพร้อมกัน เช่น กระโดดเชือก, โหนบาร์, กระโดดแทรมโพลีน ฯลฯ เพื่อไม่ให้ลูกรู้สึกเบื่อ และเป็นการปลูกฝังนิสัยรักการออกกำลังกายไปในตัว

3. ฝึกให้ลูกเข้านอนเร็ว

เด็กในวัยเจริญเติบโตควรนอนหลับให้ได้วันละ 9-10 ชั่วโมง โดยเวลาเข้านอนที่ดีที่สุด คือ ก่อนเวลา 4 ทุ่ม เนื่องจากการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอจะทำให้ร่างกายสามารถหลั่งโกรทฮอร์โมนซึ่งเป็นฮอร์โมนช่วยเพิ่มความสูงออกมาได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นถ้าอยากให้ลูกสูงสมวัย ก็จะต้องฝึกให้เขาเข้านอนให้เป็นเวลา

4. เสริมโภชนาการด้วย CL Plus

อาหารเสริมถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ควรเสริมให้ลูกรัก เพราะการเสริมด้วยอาหารเสริมจะช่วยทำให้เรามั่นใจได้ว่า ลูกรักของคุณพ่อคุณแม่จะได้รับสารอาหารที่ช่วยเพิ่มความสูงอย่างครบถ้วนในหนึ่งวัน

มองหาอาหารเสริมช่วยเพิ่มความสูง Growth & Grow ขอแนะนำ CL Plus ให้มากกว่าแค่ #แคลเซียม แต่ยังผสานคุณค่าของสารอาหารหลายชนิดที่ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของลูกน้อยให้สมวัย มีให้เลือก 2 รูปแบบ ทั้งแบบเม็ดและแบบผงชงดื่ม

Share this post with your friends

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *